Thời trang

Sách “Kinh doanh và tiếp thị thời trang”.

Tác giả: Phạm Hồ Mai Anh.

Năm xuất bản: 2019.

Kinh doanh thời trang hay Marketing thời trang là việc áp dụng một loạt các kỹ thuật và triết lý kinh doanh nhằm đáp ứng các mục tiêu dài hạn của khách hàng tiềm năng liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ thời trang. Marketing thời trang không chỉ là một mô hình lý thuyết mà là một mối quan tâm bình đẳng giữa thiết kế sản phẩm thời trang, khách hàng và lợi nhuận. Điều này cho thấy có sự liên kết chặt chẽ giữa nhà thiết kế thời trang, khách hàng và nhà tiếp thị.

Sản lượng lớn và lợi nhuận từ ngành công nghiệp thời trang không phải đến từ những bộ sưu tập thời trang trên sàn catwalk, mà đến từ các cửa hàng bán lẻ trên đường phố; mặc dù bộ sưu tập thời trang được đưa tin rộng rãi trên báo chí thời trang và mỗi mùa có hơn 250 bộ sưu tập (tại Anh) được xem xét. Tuy nhiên, ảnh hưởng của những bộ sưu tập thời trang khi mua hàng may mặc hàng ngày của khách hàng rất phức tạp. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như người tiêu dùng thời trang, thiết kế và xúc tiến sản phẩm thời trang.

Mối quan tâm chính ở đây là “Marketing ảnh hưởng như thế nào đến thời trang?”. Điều này phụ thuộc vào các nhà tiếp thị thời trang. Các nhà tiếp thị cần phải hiểu rõ việc thiết kế và bán các sản phẩm may mặc cho đại đa số công chúng. Chính vì thế, các yếu tố liên quan đến kỹ năng marketing trong sách này đều tập trung vào thời trang đường phố hơn là thời trang cao cấp. Sự cần thiết phải có sự hợp tác lẫn nhau giữa các doanh nghiệp vừa và lớn, các nhà sản xuất mặt hàng thời trang, các nhà bán buôn, các nhà sản xuất nhập khẩu vì điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích từ các khía cạnh của thị trường quần áo, các sản phẩm và dịch vụ liên quan.

Tóm lại, kinh doanh thời trang luôn phổ biến ở mọi nơi và là một trong những lĩnh vực được quan tâm đặc biệt trong những năm gần đây. Sản phẩm may mặc và thời trang là mặt hàng có sức cạnh tranh cao nên các nhà kinh doanh thời trang đòi hỏi phải có kiến thức tốt không những về lĩnh vực kinh doanh mà còn nắm vững về lĩnh vực may mặc và thời trang.

Sách trình bày các nội dung:

- Đại cương về tiếp thị và kinh doanh, tổng quan về kinh doanh thời trang, môi trường kinh doanh thời trang, người tiêu dùng thời trang.

- Nghiên cứu về kinh doanh thời trang, lựa chọn và định vị thị trường thời trang, cửa hàng trưng bày thời trang, kinh doanh thời trang điện tử.

- Chiến lược sản phẩm thời trang, định giá sản phẩm thời trang, phân phối sản phẩm thời trang, xúc tiến sản phẩm thời trang.

Ghi tài liệu tham khảo theo IEEE:

[1] P. H. M. Anh, Kinh doanh và tiếp thị thời trang. TP.Hồ Chí Minh: Nxb Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, 2019.

Thời trang

Bình luận của bạn
*
*
*
*
 Captcha

Logo Bottom

Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.Hồ Chí Minh           Tel: 38647256 ext. 5419, 5420           Email: thuvien@hcmut.edu.vn

Thiết kế website Webso.vn