Ý định tham gia khảo sát môn học trực tuyến

Bài báo “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tham gia khảo sát môn học trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM”.

Tác giả: Hàng Lê Cẩm Phương, Nguyễn Ngọc Bình Phương, Nguyễn Thị Thương.

Trích trong Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ, chuyên san Kinh tế - Luật và Quản lý.
 



 


Các trường đại học đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc đánh giá kết quả chất lượng giáo dục. Chính vì thế, một cách cụ thể để đánh giá hiệu quả giảng dạy là thông qua khảo sát sinh viên vào mỗi cuối khóa học. Các trường thường quan tâm đến tính hợp lệ, độ tin cậy của các đánh giá của sinh viên về việc giảng dạy. Do kích thước mẫu nhỏ, dữ liệu thu được từ các đánh giá này có thể thiếu ý nghĩa thống kê và kết quả có thể bị sai lệch. Tỷ lệ phản hồi thấp cho các đánh giá trực tuyến của sinh viên về việc giảng dạy là một vấn đề luôn được quan tâm và đã được nghiên cứu từ nhiều khía cạnh khác nhau.


Cho nên, bài viết này nhằm khám phá các yếu tố có ảnh hưởng đến ý định tham gia khảo sát môn học trực tuyến của sinh viên tại trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Mô hình lý thuyết được xây dựng dựa trên lý thuyết hành vi dự định và có bổ sung thêm các yếu tố khác vào mô hình. Phương pháp phân tích SEM được tiến hành trên 324 mẫu khảo sát của tất cả các khoa trong trường. Kết quả cho thấy các yếu tố: nghĩa vụ đạo đức, phần thưởng, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi, thói quen truy cập e-learning có tác động đến ý định tham gia khảo sát môn học trực tuyến. Trong đó, yếu tố nghĩa vụ đạo đức có tác động mạnh nhất.

Đọc toàn văn:

http://stdjelm.scienceandtechnology.com.vn/index.php/stdjelm/article/view/859/1300

Ý định tham gia khảo sát môn học trực tuyến

Bình luận của bạn
*
*
*
*
 Captcha

Logo Bottom

Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM           Tel: 38647256 ext. 5419, 5420           Email: thuvien@hcmut.edu.vn

© Copyright 2018 Thư viện Đại học Bách khoa Tp.Hồ Chí Minh 

Thiết kế website Webso.vn